Khánh Yên Trung: Khen thưởng một số cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện công tác tuyên vận năm 2019

  
Ngày 10/12/2019 Đảng ủy xã Khánh Yên Trung (Văn Bàn) tổ chức hội nghị tuyên vận tháng 12 kết hợp tổng kết, đánh giá công tác tuyên vận năm 2019 với sự tham dự của đông đảo đại biểu tỉnh, huyện, thành viên Ban tuyên vận, tổ tuyên vận.

Rút kinh nghiệm những năm trước cùng với sự quyết tâm của Đảng ủy xã, sự tham mưu trách nhiệm của Ban tuyên vận, nhất là phó trưởng ban chuyên trách cũng như sự vào cuộc của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong xã, công tác tuyên vận xã Khánh Yên Trung năm 2019 đã đạt được những kết quả quan trọng. Được sự lãnh đạo, chỉ đạo, sự định hướng của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Đảng ủy đã xây dựng chương trình, kế hoạch, thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các lĩnh vực công tác tuyên vận. Đặc biệt, đã tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng một số nội dung trọng tâm trong công tác tuyên vận của Đảng ủy. Chỉ đạo Ban tuyên vận xã cụ thể hoá các nội dung hướng dẫn về công tác tuyên truyền, vận động; nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, định hướng tuyên truyền. Tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng uỷ quy định rõ nhiệm vụ của từng thành viên trong Ban tuyên vận xã, định hướng tuyên truyền và quản lý Nhà nước. Tổ chức họp đánh giá Ban tuyên vận, tổ tuyên vận, đưa ra nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban, trong tổ vào ngày mùng 7 hằng tháng.

Quang cảnh Hội nghị

Thực hiện theo Quy chế làm việc, Ban tuyên vận tham mưu cho Đảng ủy xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị tuyên vận hằng tháng. Thông tin hai chiều đồng thời nắm bắt thông tin dư luận tại cơ sở, từ đó có được những thông tin trực tiếp từ nhân dân để tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã có kế hoạch chỉ đạo, giải quyết, thực hiện những vấn đề bức xúc, dư luận còn tồn tại ở các cơ sở. Hằng tháng chỉ đạo, phân công các thành viên trong Ban tuyên vận thực hiện biên soạn chuyên đề phù hợp với tình hình cụ thể của xã. Xây dựng lịch tổ chức hội nghị tại tổ tuyên vận, phân công các thành viên trong Ban tuyên vận của xã phụ trách xuống cơ sở dự hội nghị cùng tổ, nắm bắt tình hình của từng tổ, tham mưu đánh giá, phân xếp loại, chấm điểm và báo cáo lại cho Ban tuyên vận xã để tổng hợp.

Trong năm 2019 Đảng ủy xã đã chỉ đạo Ban tuyên vận tham mưu tổ chức được 12 hội nghị tuyên vận theo hình thức luân phiên tại 07/07 thôn với 780 lượt người tham gia. Chỉ đạo tổ chức tuyên truyền lồng ghép các buổi họp thôn, các buổi sinh hoạt chi bộ tại thôn được 169 buổi với hơn 1.920 lượt người tham gia. Các tổ tuyên vận đã tổ chức, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ theo sự phân công, tiến hành lưu hồ sơ, ghi sổ nhật ký theo quy định, tiêu biểu như Tổ tuyên vận Én 1, Én 2; tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung theo kế hoạch hằng tháng và theo Nghị quyết của Đảng bộ xã như Tổ tuyên vận Làn 1 với mô hình nhà sàn, vận động nhân dân mở đường như các Tổ tuyên vận Én 1, Én 2, Làn 1, Làn 2, Bơ. Trong năm các tổ tuyên vận đã tuyên truyền, vận động nhân dân mở rộng hành lang đường tại 6/7 thôn với tổng chiều dài là 5,1km; tổ chức quét dọn, vệ sinh đường làng ngõ xóm được 78 buổi với hơn 1230 lượt người tham gia. Đặt biệt đồng chí phó trưởng Ban tuyên vận chuyên trách của Đảng ủy xã được tỉnh Lào Cai chọn là một trong ba thí sinh đại diện tỉnh Lào Cai tham dự Hội thi báo cáo viên giỏi cấp khu vực do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức tại tỉnh Lạng Sơn. Mặc dù không đạt được giải nhưng đây là cơ hội quan trọng để học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng báo cáo viên, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác tuyên truyền miệng cũng như thực hiện nhiệm vụ tuyên vận.


Đảng ủy xã khen thưởng các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong tham mưu, thực hiện công tác tuyên vận năm 2019

Năm 2019 đánh dấu sự tham gia chủ động, tích cực của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong thực hiện công tác tuyên tuyền, vận động, nhất là trong thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.  Trong năm, Mặt trận Tổ quốc đã tổ chức vận động nhân dân tham gia ủng hộ được trên 97 triệu đồng phục vụ việc xây dựng lịch sử đảng bộ xã, tiễn tân binh lên đường nhập ngũ... Hội phụ nữ đã tuyên truyền tốt việc xây dựng các mô hình “nhà sạch, vườn đẹp”, trong năm đã tổ chức gắn biển được 05 hộ và công nhận 26 hộ đạt “5 không, 3 sạch”. Đoàn Thanh niên xã tổ chức và tham gia các hoạt động các phong trào của huyện đoàn, của UBND xã tổ chức, nhất là thực hiện các hoạt động xây nhà tiêu hợp vệ sinh, giúp đỡ quét dọn nhà cửa, lấy nước, lấy củi giúp mẹ liệt sỹ, người có công, bệnh binh. Hội nông dân tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân về sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã, triển khai các mô hình phát triển kinh tế theo nghị quyết của Đảng bộ xã.

Trên cơ sở đánh giá toàn diện, khách quan, Đảng ủy xã đã chấm điểm, đánh giá 06 tổ tuyên vận đạt loại tốt, 01 tổ tuyên vận đạt loại khá. Đảng ủy xã tự chấm đạt 95 điểm, xếp loại tốt. Tại hội nghị tổng kết này Đảng ủy xã đã chọn 4 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong tham mưu, thực hiện công tác tuyên vận năm 2019 để khen thưởng./.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

© Văn phòng Tỉnh ủy Lào Cai

Địa chỉ: Trụ sở khối 1 - phường Nam Cường - Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai

Điện thoại: 0214.3840.044 Fax: 0214.3840.053

Email: contact-tinhuy@laocai.gov.vn