Tiến sĩ Hoàng Quốc Bảo tận tâm, trách nhiệm trong công tác văn phòng
Từng trải qua nhiều nhiệm vụ ở các cơ quan khác nhau, trong đó có 7 năm gắn bó với công tác văn phòng tại Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Tiến sĩ Hoàng Quốc Bảo, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy luôn khắc ghi lời Bác Hồ dạy những cán bộ làm công tác văn phòng, luôn tận tâm, trách nhiệm, có nhiều đổi mới, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng công tác tham mưu của Văn phòng Tỉnh ủy, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chủ động, sáng tạo, kịp thời trong công tác tham mưu

Trong những ngày mùa Thu tháng 9, cả nước hướng tới nhiều sự kiện quan trọng, đối với tỉnh Lào Cai cũng đang tích cực chuẩn bị cho nhiều sự kiện lớn như kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ thăm Lào Cai; kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa và nhiều sự kiện khác. Cũng trong những ngày này, Tiến sĩ Hoàng Quốc Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy ít có thời gian nghỉ ngơi bởi luôn bận rộn với công việc chỉ đạo Văn phòng Tỉnh ủy chuẩn bị chu đáo nội dung, các điều kiện cần thiết phục vụ cho các hội nghị quan trọng, các lễ kỷ niệm có lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh tham dự. Trong công tác văn phòng, từ những việc nhỏ nhất cũng cần có sự chính xác, chu đáo để các sự kiện diễn ra thông suốt, hiệu quả. Đặc biệt, cần làm tốt việc nắm tình hình để dự báo chính xác, tham mưu đúng, trúng, sâu, toàn diện, tổng hợp giúp lãnh đạo tỉnh điều hành công việc.

1.JPG
Tiến sĩ Hoàng Quốc Bảo, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy.

Đồng chí Hoàng Quốc Bảo cho biết: Văn phòng là bộ máy tham mưu, điều hành tổng hợp, đầu mối điều phối hoạt động của cơ quan Tỉnh ủy, cũng là trung tâm thu thập, xử lý và cung cấp thông tin phục vụ cho hoạt động quản lý, điều hành của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh ủy. Là cán bộ làm công tác văn phòng, đặc biệt là cán bộ quản lý, nếu không năng động, tận tâm với công việc thì không thể đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Bác Hồ từng dạy: “Công tác văn phòng có tầm quan trọng đặc biệt, giúp cho cán bộ lãnh đạo nắm được tình hình, cán bộ văn phòng nắm tình hình sai thì lãnh đạo sẽ giải quyết công việc không đúng… Cho nên phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng lực công tác và giữ bí mật, để phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”.

6.jpg

Đồng chí Hoàng Quốc Bảo luôn tận tâm, chu đáo trong công tác văn phòng (trong ảnh: đồng chí Hoàng Quốc Bảo đại diện Văn phòng Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang trong lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi đảng).

Thấm nhuần lời dạy của Bác, trong những năm qua, đồng chí Hoàng Quốc Bảo với vai trò là Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy luôn làm tốt nhiệm vụ quản trị Văn phòng cũng như chỉ đạo Văn phòng làm tốt công tác tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, ban thường vụ cấp ủy các cấp ban hành nhiều chủ trương, chính sách sát, đúng trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của tỉnh trên các lĩnh vực. Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, đến nay, Văn phòng Tỉnh ủy đã tham mưu xây dựng chương trình công tác toàn khóa và Chương trình công tác hàng năm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; tham mưu, phối hợp tham mưu với Tỉnh ủy ban hành nhiều chủ trương, giải pháp lớn mang tính căn cơ, chiến lược trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, như 18 đề án trọng tâm bao quát toàn diện các lĩnh vực, nhiều nghị quyết chuyên đề mang tính chiến lược.

5.jpg
Đồng chí Hoàng Quốc Bảo trong chuyến tặng quà tết cho hộ nghèo ở xã Kim Sơn, huyện Bảo Yên.

Tiêu biểu như: Nghị quyết 10 ngày 26/8/2021 về Chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hóa tỉnh Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Nghị quyết số 12 ngày 1/10/2021 về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong tình hình mới; Nghị quyết số 20 ngày 17/1/2022 về chuyển đổi số tỉnh Lào Cai đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Nghị quyết số 26 ngày 7/2/2022 về Chiến lược phát triển nguồn nhân lực tỉnh Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Các nghị quyết này đang được tỉnh triển khai hiệu quả, đi vào đời sống Nhân dân, được Nhân dân đồng tình hưởng ứng, tạo ra những bước phát triển đột phá trên nhiều lĩnh vực.

Đồng chí Hoàng Quốc Bảo nhớ lại: Thời điểm năm 2020 trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tôi đang là Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh được điều động nhận nhiệm vụ Chánh Văn phòng Tỉnh ủy. Mặc dù đều phụ trách công tác văn phòng, nhưng làm việc tại Văn phòng Tỉnh ủy mới thấy rõ hơn những áp lực của công việc khi phải làm tốt công tác tham mưu về đường lối, chính sách, bảo đảm cho hoạt động của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy được liên tục, kịp thời.

Khoảng thời gian trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ tỉnh, công việc vô cùng bận rộn, tôi thường có mặt tại Văn phòng Tỉnh ủy lúc 6 giờ sáng và trở về nhà sau 18 giờ. Nhờ xây dựng được tập thể cán bộ, chuyên viên văn phòng đoàn kết, trách nhiệm, làm việc năng động, sáng tạo, hiệu quả, nên các công việc đều hoàn thành theo đúng kế hoạch. Trong những năm qua, Văn phòng Tỉnh ủy được tinh gọn, không ngừng đổi mới phương thức hoạt động khoa học, sáng tạo trong công tác tham mưu và phục vụ theo phương châm “Chủ động - chính xác - chu đáo - chi tiết - có kết quả”. Công tác tham mưu luôn chủ động, chính xác, kịp thời, hiệu quả, bảo đảm bí mật, chất lượng ngày càng được nâng lên.

 Nhiều giải pháp giải quyết những vấn đề từ thực tiễn

Không chỉ đạo làm tốt công tác tham mưu, tổng hợp cũng như những nhiệm vụ của Văn phòng Tỉnh ủy, trong những năm qua, là cán bộ trẻ, dù ở cương vị nào, Tiến sĩ Hoàng Quốc Bảo cũng là người đề xuất những sáng kiến, giải pháp góp phần giải quyết nhiều vấn đề đang đặt ra của tỉnh.

4.jpg
Đồng chí Hoàng Quốc Bảo chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.

Tiêu biểu như năm 2019, nắm được những bất cập về công tác thu hồi đất, hỗ trợ đền bù giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn tỉnh, Tiến sỹ Hoàng Quốc Bảo đã nghiên cứu tham mưu giải pháp: “Rà soát, thống kê và xử lý, giải quyết các trường hợp là hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất có nhà ở và các công trình xây dựng khác trên đất chưa phù hợp với mục đích sử dụng đất trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố”. Năm 2020, anh nghiên cứu tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy “Các giải pháp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo vệ chủ quyền quốc gia, bảo đảm an ninh, trật tự khu vực biên giới”. Năm 2022, Tiến sỹ Hoàng Quốc Bảo đề xuất giải pháp “Nâng cao chất lượng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Những giải pháp trên đã góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, giải quyết được nhiều vấn đề thực tiễn đang đặt ra, được Hội đồng sáng kiến Văn phòng Tỉnh ủy công nhận sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở.

Với nhiều kết quả trong quá trình công tác, cùng sự tận tình, tâm huyết với nhiệm vụ được giao, đồng chí Hoàng Quốc Bảo đã được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phục vụ đại hội Đảng; Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục; danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh năm 2022.

Ông B.JPG
Đồng chí Hoàng Quốc Bảo trao đổi nghiệp vụ với các cán bộ, chuyên viên Văn phòng Tỉnh ủy.

“Trong thời gian tới, cá nhân tôi cùng tập thể Văn phòng Tỉnh ủy tiếp tục cố gắng làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo tỉnh chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025, chương trình hành động, 18 đề án trọng tâm, các nghị quyết mang tính chiến lược, đột phá của Tỉnh ủy; tăng cường đôn đốc kiểm tra kết quả thực hiện các chương trình, đề án, nghị quyết của tỉnh tại cơ sở, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Để đạt được những mục tiêu đó, ngoài nỗ lực của bản thân, cần làm tốt công tác bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ văn phòng không chỉ giỏi về năng lực chuyên môn mà cần tâm huyết, trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất, đạo đức cách mạng như lời Bác Hồ dạy”. Đồng chí Hoàng Quốc Bảo cho biết.

Trần Tuấn Ngọc - Báo Lào Cai
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

© Văn phòng Tỉnh ủy Lào Cai

Địa chỉ: Trụ sở khối 1 - phường Nam Cường - Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai

Điện thoại: 0214.3840.044 Fax: 0214.3840.053

Email: contact-tinhuy@laocai.gov.vn