Hội thảo góp ý xây dựng đề cương Văn kiện Đảng bộ tỉnh toàn tập
Sáng nay (21/7), Ban Xây dựng bản thảo tổ chức Hội thảo góp ý xây dựng đề cương Văn kiện Đảng bộ tỉnh toàn tập từ khóa I đến khóa XIV.
Đồng chí Sùng Chúng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội thảo.

 

Dự hội thảo có đồng chí Cao Đức Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Xây dựng bản thảo; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy.

 
Đồng chí Sùng Chúng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội thảo. 

 

 

Dự thảo đề cương 5 tập Văn kiện Đảng bộ tỉnh toàn tập từ năm 1947 đến 1976 được xây dựng theo Kế hoạch số 71-KH/TU của Tỉnh ủy. Dự thảo gồm các tài liệu phản ánh quá trình hình thành tổ chức, đường lối chiến lược cũng như quá trình lãnh đạo, chỉ đạo cách mạng địa phương của Đảng bộ tỉnh Lào Cai.

 

Triển khai thực hiện kế hoạch số 71 của Tỉnh ủy, 6 tháng đầu năm 2014, Ban Xây dựng bản thảo, Tổ giúp việc đã sưu tầm, lập danh mục, lựa chọn tại liệu và hoàn thành dự thảo đề cương chi tiết các tập Văn kiện từ năm 1947 đến 1976, với tổng số 776 danh mục tài liệu trong phần nội dung và dự kiến đưa vào phần phụ lục là các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, liên khu Tây Bắc, Khu Lao – Hà – Yên, được sắp xếp theo trình tự thời gian từ tập 1 đến tập 5.

 

Tại hội thảo, các đại biểu đã đánh giá cao quá trình sưu tầm, tập hợp tài liệu hình thành bản đề cương của Ban Xây dựng bản thảo. Các đại biểu cho rằng, từ nguồn tài liệu, nội dung văn kiện nên có tính toán lựa chọn số lượng tài liệu phù hợp, cân đối quy mô các tập văn kiện, lựa chọn đưa thêm một số tài liệu của trung ương, Khu ủy Tây Bắc, Quân khu ủy… Các đại biểu cũng đề nghị cần lồng ghép hình ảnh tư liệu lịch sử gắn từng thời kỳ, thống nhất, nên phân tập theo giai đoạn hoặc theo mốc thời gian gắn với nhiệm kỳ đại hội. Tăng cường mời các chuyên gia có kinh nghiệm từ trung ương, các nhân chứng lịch sử tham gia góp ý.

 

Kết luận hội thảo, đồng chí Sùng Chúng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Ban Xây dựng bản thảo tiếp thu, nghiên cứu ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Văn kiện Đảng bộ tỉnh toàn tập là tài liệu quan trọng giúp các nhà nghiên cứu, cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt là lãnh đạo có nguồn thông tin, tư liệu mang tính hệ thống về văn kiện toàn tập của Đảng bộ tỉnh Lào Cai từ khóa I đến khóa XIV.

 

Văn kiện Đảng bộ tỉnh toàn tập sẽ phục vụ cho công tác nghiên cứu, tổng kết lý luận và thực tiễn, tìm hiểu, biên soạn tái bản Lịch sử Đảng bộ tỉnh Lào Cai, lịch sử các đảng bộ trực thuộc, đảng bộ cơ sở, lịch sử địa phương, ban, ngành, các tổ chức chính trị, xã hội trên địa bàn tỉnh; giúp cho các thế hệ của tỉnh hiểu rõ hơn sự sáng tạo nhạy bén, kịp thời, toàn diện trong lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Lào Cai qua các chặng đường lịch sử, công lao Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Lào Cai qua các thời kỳ xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước; hình thành một bộ tài liệu gốc có tính hệ thống, toàn diện ý nghĩa chính trị sâu sắc và có giá trị về mặt khoa học, thực tiễn to lớn, qua đó đánh dấu sự phát triển của Đảng bộ tỉnh Lào Cai gắn với quá trình lãnh đạo cuộc đấu tranh giải phóng, bảo vệ và xây dựng quê hương.

 Tác giả: Theo LCĐT
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

© Văn phòng Tỉnh ủy Lào Cai

Địa chỉ: Trụ sở khối 1 - phường Nam Cường - Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai

Điện thoại: 0214.3840.044 Fax: 0214.3840.053

Email: contact-tinhuy@laocai.gov.vn