Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh: Đạt 459 tỷ đồng doanh số cho vay 6 tháng đầu năm 2017
CTTĐT - Chiều 4/8, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng chính sách xã hội (CSXH) tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tình hình hoạt động của Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh và các Chương trình tín dụng ưu đãi 6 tháng đấu năm 2017; chỉ đạo tổ chức tổng kết 15 năm hoạt động của ngân hàng CSXH và nhiệm vụ những tháng cuối năm 2017.

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Thể - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh chủ trì hội nghị.

Đại diện Ngân hàng CSXH tỉnh, đồng chí Nguyễn Hải Hà – Giám đốc Ngân hàng CSXH tỉnh báo cáo đánh giá tình hình hoạt động của Ngân hàng CSXH tỉnh 6 tháng đấu năm 2017. Theo đó, tính đến hết 30/6/2017, tổng nguồn vốn hoạt động tín dụng đạt 2.426 tỷ đồng, tăng 158 tỷ đồng so với cuối năm 2016. Doanh số cho vay 6 tháng đầu năm đạt 459 tỷ đồng, tăng 7 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước với trên 14 nghìn lượt hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn, doanh số cho vay tập trung chủ yếu vào các chương trình: Cho vay hộ nghèo, hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn, hộ mới thoát nghèo, hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở...

Tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đến 30/6/2017 đạt 2.419 tỷ đồng, tăng 155 tỷ đồng so với năm 2016, đạt mức tăng trưởng 6,9%, tăng cao hơn mức bình quân cả nước 1,1% với 71.830 hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác còn dư nợ. Tăng trưởng tín dụng tập trung ở một số chương trình cho vay như: Chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ sản xuất - kinh doanh vùng khó khăn…; dư nợ một số chương trình giảm so với cuối năm 2016 gồm: cho vay học sinh, sinh viên giảm 14,8%, cho vay hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo quyết định 167 giảm 1,8 tỷ đồng; cho vay đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn giảm 1 tỷ đồng. Trong cơ cấu dư nợ, có 5 chương trình có dư nợ lớn chiếm 90% tổng dư nợ là: Cho vay hộ nghèo; hộ sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn; hộ cận nghèo; cho vay nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn; cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Về chất lượng tín dụng được duy trì ổn định và tiếp tục được quan tâm, chiếm 0,08% trên tổng dư nợ các chương trình cho vay; dư nợ cho vay ủy thác đạt 2.415 tỷ đồng, chiếm 99,8% tổng dư nợ. Thông qua các tổ tiết kiệm và vay vốn, nguồn vốn tín dụng chính sách đến tận tay người cần và được sử dụng hiệu quả. Qua đó góp phần xóa đói, giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống của các hộ nghèo, cận nghèo, các đối tượng chính sách.

Tuy nhiên, hoạt động tín dụng chính sách vẫn còn nhiều khó khăn, đối tượng vay vốn chủ yếu là các hộ có mức thu nhập thấp nên việc gửi tiết kiệm hàng tháng thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn còn hạn chế; tình trạng hộ vay đi làm ăn xa ngày càng tăng, nhất là tại các khu vực biên giới đã cản trở việc quản lý dư nợ, thu lãi, thu tiết kiệm hàng tháng; nguồn vốn tín dụng chính sách chưa đáp ứng được đầy đủ.

 
đồng chí Nguyễn Hải Hà, Giám đốc Ngân hàng CSXH tỉnh phát biểu tại hội nghị.

6 tháng cuối năm 2017, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh Lào Cai tiếp tục thực hiện tốt phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch bổ sung nguồn vốn huy động Trung ương giao, kể cả đối với nguồn vốn từ ngân sách địa phương ủy thác, đồng thời hoàn thành 100% kế hoạch tăng trưởng dư nợ các chương trình tín dụng được giao năm 2017.

Kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Thể yêu cầu thành viên Ban đại diện cấp tỉnh và các huyện, thành phố, các tổ chức đoàn thể nhận ủy thác cho vay cần tăng cường tuyên truyền về chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác của Ngân hàng CSXH, tránh sử dụng vốn vay không đúng mục đích; tiếp tục thực hiện nâng cao chất lượng tín dụng, nhất là đối với các huyện, xã có chất lượng tín dụng còn thấp hoặc chưa ổn định, duy trì tỷ lệ nợ quá hạn toàn tỉnh dưới 0,08% tổng dư nợ; tiếp tục quan tâm, củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn, vì đây là cầu nối để nguồn vốn tín dụng chính sách đến tay người cần.

Đồng thời, công bố kiện toàn Ban Đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH các cấp; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc thu lãi, thu nợ quá hạn; Ngân hàng CSXH tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức tổng kết 15 năm hoạt động của Ngân hàng CSXH bằng hình thức trực tuyến, thời gian trong tháng 9/2017.

 Lệ Hằng



Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

© Văn phòng Tỉnh ủy Lào Cai

Địa chỉ: Trụ sở khối 1 - phường Nam Cường - Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai

Điện thoại: 0214.3840.044 Fax: 0214.3840.053

Email: contact-tinhuy@laocai.gov.vn