Thư của đồng chí Đặng Xuân Phong - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gửi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế tỉnh Lào Cai nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2022)

Thân ái gửi các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế tỉnh Lào Cai!

Nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2022), Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai, tôi gửi tới các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Y tế tỉnh Lào Cai những tình cảm trân trọng, tri ân và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, giành được nhiều thành công trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe Nhân dân.

Các đồng chí thân mến!

Chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ Nhân dân là một nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả; Bác Hồ kính yêu khi còn đương thời đã đặc biệt quan tâm đến công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ Nhân dân, Bác nói “Sức khoẻ là vốn quý nhất”. Trong bối cảnh hiện nay, khi đại dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến mọi mặt đời sống xã hội của người dân, toàn ngành Y tế cùng với hệ thống chính trị đang dồn toàn tâm, toàn lực để ngăn chặn, khống chế và đẩy lùi đại dịch. Mỗi chúng ta đều ý thức được đầy đủ tầm quan trọng, tính cấp thiết của công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, ra sức phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để khống chế đại dịch; càng khó khăn bao nhiêu, chúng ta càng phải quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu kép “Phòng, chống dịch bệnh và phát triển kinh tế”.

Trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe Nhân dân nói chung và trong công cuộc phòng chống đại dịch COVID-19 nói riêng, ngành Y tế tỉnh Lào Cai đã có rất nhiều tấm gương tận tuỵ, vượt mọi khó khăn, hết lòng vì người bệnh, vì sức khỏe người dân. Nhiều đồng chí vẫn đang lặng lẽ, âm thầm miệt mài không ngại gian khổ, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ để bảo vệ sức khỏe và bình an của người dân. Những giọt mồ hôi, nước mắt của các đồng chí; những đêm thức trắng tại các điểm dịch, bên giường bệnh luôn được Nhân dân ghi nhận; sự hy sinh của các đồng chí là sự tiếp nối truyền thống quý báu của bao thế hệ dày công vụ đắp và cũng là tấm gương sáng để các thế hệ tiếp nối học hỏi, noi theo, đúng như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã dạy: “Thầy thuốc như mẹ hiền”.

Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai, tôi ghi nhận và biểu dương những công lao, đóng góp to lớn của những chiến sỹ áo trắng ngành Y tế tỉnh Lào Cai, những người đã luôn cống hiến hết mình, không quản ngày đêm, vất vả và hiểm nguy, các đồng chí là lực lượng tiên phong, đi đầu, là lực lượng tinh nhuệ trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 nói riêng cũng như trong thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả mà Đảng và Nhà nước và Nhân dân tin yêu, gửi gắm đó là bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân.

Tôi mong muốn toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Y tế tỉnh Lào Cai tiếp tục phát huy truyền thống, đoàn kết một lòng, vượt mọi khó khăn, không ngừng rèn luyện nâng cao trình độ, tu dưỡng y đức để ngày càng hoàn thiện hơn nữa. Tôi tin tưởng rằng, với sự quyết tâm, lòng nhiệt huyết, mong muốn cống hiến, không ngại hy sinh của các đồng chí, cùng với sự quan tâm chỉ đạo của hệ thống chính trị, sự đồng lòng, chung tay, góp sức của toàn xã hội và Nhân dân, chúng ta sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến với đại dịch COVID-19; sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe người dân tỉnh Lào Cai sẽ tiếp tục thành công hơn nữa, hoàn thành các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân trao gửi.

Nhân dịp này, một lần nữa tôi thân ái gửi tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Y tế, các đồng chí cán bộ y tế đã nghỉ hưu và toàn thể gia đình các đồng chí lời chúc sức khỏe, chúc các đồng chí tiếp tục đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, đặc biệt là giành được nhiều thành công trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Thân ái!

 

 

 

 

 

 

 

 

Đặng Xuân Phong

Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng

Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lào Cai

 


Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

© Văn phòng Tỉnh ủy Lào Cai

Địa chỉ: Trụ sở khối 1 - phường Nam Cường - Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai

Điện thoại: 0214.3840.044 Fax: 0214.3840.053

Email: contact-tinhuy@laocai.gov.vn