Ngành Tuyên giáo của tỉnh đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được đề ra
Trong 6 tháng đầu năm 2022, cả nước nói chung, tỉnh Lào Cai nói riêng đã diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, nhiều đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng có tác động tích cực đến nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân như Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Lào Cai 05/3 (1947-2022); tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị với chủ đề “tự soi, tự sửa”; triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng... đã tạo khí thế mời và niềm tin cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của các cấp chính quyền từ tỉnh đến cơ sở. Công tác xây dựng Đảng về chính trị được coi trọng, xây dựng Đảng về tư tưởng được tăng cường đã góp phần nâng cao nhận thức, củng cố sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng và đồng thuận trong xã hôi, trong nhân dân, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, định hướng quản lý thông tin và dư luận xã hội tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện và đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác xây dựng Đảng về đạo đức được các cấp ủy, tổ chức đảng đề cao, nhất là việc thực hiện trách nhiệm nêu gương và chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên.

Trong bối cảnh đan xen những thuận lợi với nhiều khó khăn, thách thức, với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và sự quyết tâm, nỗ lực, vượt qua khó khăn, thách thức, 6 tháng đầu năm 2022, Ngành Tuyên giáo của tỉnh đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được đề ra với nhiều thành tích, nhiều kết quả, nhiều điểm nổi bật, thể hiện rõ vị trí, vai trò đi trước, mở đường.

Tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai học tập, nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân với nhiều cách làm mới, sáng tạo. Trong đó, đã hướng mạnh về cơ sở, bám sát thực tiễn, chỉ đạo đồng bộ việc tổ chức quán triệt, học tập, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng, đưa các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng vào cuộc sống; tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong Đảng, trong xã hội và ý chí, khát vọng, quyết tâm thực hiện thắng lợi đường lối, chủ trương, quan điểm, mục tiêu Đảng ta đã đề ra.

Tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị, Chuyên đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về nêu gương của cán bộ đảng viên” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII, Kết luận số 21 của Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” và các quy định về trách nhiệm nêu gương, quy định về những điều đảng viên không được làm, góp phần tạo bước chuyển biến tích cực rõ nét về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, từng bước đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên.

anh tin bai

 Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo 06 tháng đầu năm 2022

Tập trung chỉ đạo, định hướng báo chí tuyên truyền sâu rộng kết quả tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của các Hội nghị Trung ương khóa XIII. Chủ động nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội về những vấn đề cán bộ, đảng viên và Nhân dân quan tâm; thông tin kịp thời diễn biến, nội dung hội nghị Trung ương 5 khóa XIII, Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV… tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Tổ chức thành công Cuộc trắc nghiệm trực tuyến về xây dựng Đảng trên Internet tạo sự lan tỏa, thu hút hàng trăm nghìn lượt người tham dự. Đặc biệt tham gia Hội thi chung khảo toàn quốc báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Lào Cai có báo cáo viên đạt giải Nhì toàn quốc.

Công tác phối hợp triển khai thực hiện Quy chế phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp trong việc thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, Nhân dân quan tâm được các cấp ủy Đảng quan tâm chỉ đạo, sát với yêu cầu thực tế, bảo đảm sự phối hợp ngày càng hiệu quả, thực chất, kịp thời nắm bắt, phối hợp giải quyết ngay tại cơ sở, tạo sự đồng thuận trong xã hội, trong nhân dân.

Công tác khoa giáo, văn hóa - văn nghệ, thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện. Tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và đạt được nhiều kết quả tích cực và nhanh nhạy trong xử lý các tình huống; từng bước chuyển từ thế bị động sang chủ động triệt phá, gỡ bỏ thông tin xấu độc và đấu tranh với những đối tượng, hội nhóm phát tán thông tin xấu độc, xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước.

Công tác Tuyên vận bảo đảm theo đúng Quy định số 60-QĐ/TU của Tỉnh ủy, phù hợp yêu cầu thực tiễn, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 ‑ 2025, Nghị quyết  Đại hội XIII của Đảng và các nhiệm vụ chính trị của các địa phương. Các Hội nghị tuyên vận ở cơ sở được duy trì, việc biên soạn các chuyên đề triển khai tại hội nghị được kịp thời, bảo đảm có chọn lọc, ngắn gọn, thông tin nổi bật, số liệu có tính tổng hợp, khái quát, phù hợp với đối tượng tuyên truyền.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022, với sự quan tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng; sự phối hợp hiệu quả của các cấp, ngành; sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo các cấp. Công tác tuyên giáo của tỉnh sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của ngành đã đề ra trong năm 2022./.

Đào Anh Tuấn – Phó Trưởng Phòng Tổng hợp
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

© Văn phòng Tỉnh ủy Lào Cai

Địa chỉ: Trụ sở khối 1 - phường Nam Cường - Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai

Điện thoại: 0214.3840.044 Fax: 0214.3840.053

Email: contact-tinhuy@laocai.gov.vn