Hội nghị kết nối ngân hàng – doanh nghiệp
CTTĐT – Sáng ngày 14/6, Ban Chỉ đạo chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2017 chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp.

Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Ngọc Hiền, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước – Phó trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình; lãnh đạo các Ngân hàng và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

 

Quang cảnh hội nghị.

Theo báo cáo của ngành ngân hàng Lào Cai, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 12 ngân hàng thuộc 11 tổ chức tín dụng. Số doanh nghiệp có quan hệ tín dụng với ngân hàng là 961 doanh nghiệp. Tổng doanh số cho vay các danh nghiệp 5 tháng đầu năm 2017 ước đạt 12 tỷ đồng, chiếm 60% tổng doanh số cho vay trên địa bàn, tăng 9,5% so với cùng kỳ 2016. Về chất lượng tín dụng, các ngân hàng đã chủ động tăng cường công tác kiểm soát chất lượng tín dụng, tích cực thu hồi nợ quá hạn. Nợ xấu của các doanh nghiệp tính đến hết tháng 5 năm 2017 là 397 tỷ đồng, tăng 1,09% so với cùng kỳ năm 2016. Các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn đã chủ động tiếp cận dự án, phương án sản xuất kinh doanh, khảo sát, nắm bắt và tháo gỡ những khó khăn về vốn cho doanh nghiệp, đồng thời đẩy mạnh các giải pháp tư vấn với nhiều hình thức khác nhau giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn ngân hàng được nhiều hơn. 

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp Lào Cai đã được trao đổi, đối thoại trực tiếp với các ngân hàng trên địa bàn tỉnh, các doanh nghiệp cho rằng: Các ngân hàng cần tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn; cần rà soát, điều chỉnh một số quy định không còn phù hợp với thực tế, áp dụng quy chế linh hoạt bình đẳng, đồng thời các ngân hàng cũng cần xem xét việc đánh giá tài sản thế chấp của doanh nghiệp để vay vốn ngân hàng phục vụ phát triển mở rộng sản xuất kinh doanh sát với thực tế.

 

Đồng chí Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnhphát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hưng đánh giá cao kết quả đạt được thông qua chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới Ngân hàng nhà nước và hệ thống ngân hàng thương mại cần tạo cơ chế thông thoáng để các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với nguồn vốn vay; tạo điều kiện cho vay với đối tượng là Hợp tác xã, Tổ hợp tác, nhóm sinh kế, các đối tượng khởi nghiệp; cần có những biện pháp tích cực để ngân hàng thực sự phát triển sôi động, an toàn, lành mạnh đáp ứng yêu cầu phát triển xã hội của tỉnh; tiếp tục thông tin tuyên truyền tiếp xúc đối thoại; đẩy mạnh triển khai tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, trước mắt cần tháo gỡ khó khăn về vốn cho các hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện Bảo Thắng vì hiện đang điêu đứng do thị trường tiêu thụ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị ngân hàng cần tăng cường trao đổi thông tin với các Sở, ngành, huyện, thành phố về các dự án hoạt động doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, nâng cao chất lượng của hoạt động tín dụng...

Lệ Hằng
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

© Văn phòng Tỉnh ủy Lào Cai

Địa chỉ: Trụ sở khối 1 - phường Nam Cường - Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai

Điện thoại: 0214.3840.044 Fax: 0214.3840.053

Email: contact-tinhuy@laocai.gov.vn