Si Ma Cai: Công tác tuyên vận tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019

  
Xác định ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2019) và 17 năm Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”, trong tháng 11 năm 2019 Huyện ủy Si Ma Cai đã tập trung chỉ đạo công tác tuyên vận tại đảng ủy các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tập trung thực hiện tốt việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhân dân về ý nghĩa, vai trò của Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc cũng như tổ chức các hoạt động chào mừng.

Trong tháng, huyện đã ban hành 04 văn bản chỉ đạo và thực hiện công tác tuyên vận. Huyện ủy tiếp tục phân công và cử 16 lượt cán bộ, lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể huyện dự, chỉ đạo và kiểm tra 13 Hội nghị tuyên vận tháng 11/2019 tại 13/13 xã theo Quy chế phối hợp. Trong quá trình dự và chỉ đạo, đánh giá những việc xã làm tốt và còn hạn chế kịp thời giải quyết những vướng mắc ngay tại cơ sở. Sau hội nghị, các cá nhân được cử đi dự và các cơ quan phối hợp tổng hợp báo cáo đánh giá tình hình tổ chức hội nghị về Huyện ủy. Ban Tuyên giáo Huyện ủy biên soạn tài liệu gửi 13 ban tuyên vận xã bảo đảm yêu cầu về nội dung và thời gian phục vụ triển khai tại hội nghị tuyên vận cũng như phục vụ công tác tuyên truyền, vận động tại cơ sở.


Người dân xã Cán Cấu sôi nổi tham gia các trò chơi trong Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Ảnh: laocai.org.vn

Vai trò trong tham mưu, thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đoàn thể được phát huy theo chức năng, nhiệm vụ được phân công. Các cơ quan đã tham mưu cho Huyện ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên trực tuyến tháng 11/2019, thành phần gồm các đồng chí là Báo cáo viên cấp tỉnh, huyện, Ban Dân vận, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể huyện, cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp thuộc Ban CHQS huyện, Đồn Biên phòng, ban tuyên vận các xã và các đồng chí tổ trưởng tổ tuyên vận thôn; làm tốt công tác phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy, Ủy ban MTTQ và các cơ quan trong việc đi dự, hướng dẫn, kiểm tra công tác tuyên vận tại 13 xã; tăng cường chỉ đạo, đôn đốc hệ thống đoàn, hội cơ sở thực hiện tốt công tác tuyên vận; hướng dẫn ban tuyên vận các xã phối hợp tốt trong công tác tuyên truyền, vận động và nắm tình hình đời sống, sản xuất của nhân dân, tình hình tôn giáo, tảo hôn, chủ động các biện pháp phòng chống thiên tai; tình hình thời sự quan trọng quốc tế, trong nước, tỉnh, huyện; tăng cường các hoạt động tuyên truyền nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm gắn với tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực bảo vệ môi trường, xây dựng văn minh đô thị, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên người và vật nuôi; việc thực hiện Nghị quyết 22-NQ/TU của Tỉnh ủy và Đề án chăn nuôi của huyện; tuyên truyền về đề án sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ, các sự kiện chính trị, văn hóa. Biểu dương các tấm gương điển hình cá nhân và tập thể trong các lĩnh vực công tác, lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới; tổ chức thực hiện tốt các nội dung cam kết trách nhiệm nêu gương, xây dựng kế hoạch tu dưỡng rèn luyện, phấn đấu năm 2019.

Ban tuyên vận các xã đã tổ chức 13 hội nghị với tổng số hơn 500 lượt người tham gia, thôn đã tổ chức các buổi họp thôn và sinh hoạt chi bộ với hơn 4.327 lượt người tham gia trong đó có lồng ghép các nội dung tuyên vận. Tại các hội nghị của ban tuyên vận xã, các buổi họp thôn và sinh hoạt chi bộ ngoài những nội dung thông tin về tình hình thời sự quan trọng trên thế giới, trong nước, tỉnh, huyện, các chuyên đề, ban tuyên vận các xã, thị trấn tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu được ý nghĩa và hưởng ứng việc tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tạo không khí phấn khởi, đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

Hầu hết ban tuyên vận các xã, thị trấn đã hoàn thành các mục tiêu tuyên vận đề ra trong tháng đề ra. Ban tuyên vận xã Bản Mế chỉ đạo các tổ tuyên vận vận động 28 hộ gia đình tham gia nuôi gà đen làm xong chuồng trại; vận động 102 hộ gia đình tham gia quét dọn, khơi thông cống rãnh từ cổng thôn vào đến trung tâm thôn, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Ban tuyên vận xã Sán Chải chỉ đạo vận động 150 hộ gia đình tham gia vệ sinh, quét dọn, khơi thông cống rãnh các tuyến đường thôn; các tổ tuyên vận vận động các em học sinh đến lớp đạt tỷ lệ 98% đối với bậc học mầm non và tiểu học, 95% trở lên đối với trung học cơ sở.  Ban tuyên vận xã Cán Hồ chỉ đạo các tổ tuyên vận tuyên truyền cho các hộ gia đình về chuẩn bị dự trữ thức ăn và phòng tránh rét cho gia súc trong mùa rét; chỉ đạo các tổ tuyên vận tuyên truyền về các quy ước, hương ước của thôn và quy định của pháp luật về việc vi phạm cưới tảo hôn. Ban tuyên vận xã Lử Thẩn chỉ đạo các tổ tuyên vận tuyên truyền vận động 05 hộ gia đình đổ nền nhà để đảm bảo đủ 3 cứng theo tiêu trí xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền, vận động 16 thanh niên tham gia khám tuyển quân đợt II tại cụm xã Cán Cấu; vận động 27 hộ gia đình tham gia dự án nuôi gà đen. Ban tuyên vận xã Thào Chư Phìn tuyên truyền, vận động được 06 hộ gia đình làm nhà vệ sinh.  Trên cơ sở tổng hợp, đảng ủy các xã, thị trấn đã đánh giá 55/64 tổ tuyên vận đạt loại tốt, 9/64 tổ đạt loại khá; Huyện ủy chấm và xếp loại  8/13 đảng ủy đạt loại tốt, 5/13 đảng ủy đạt loại khá trong thực hiện công tác tuyên vận tháng 10.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

© Văn phòng Tỉnh ủy Lào Cai

Địa chỉ: Trụ sở khối 1 - phường Nam Cường - Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai

Điện thoại: 0214.3840.044 Fax: 0214.3840.053

Email: contact-tinhuy@laocai.gov.vn