Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã Quan Thần Sán thực hiện tốt công tác tuyên vận

Ngày 10/9/2019 Đảng ủy xã Quan Thần Sán, huyện Si Ma Cai tổ chức Hội nghị tuyên vận tháng 9 năm 2019 tại thôn Sừ Pà Phìn nhằm đánh giá kết quả thực hiện tháng 8 và xác định mục tiêu, nhiệm vụ tháng 9. Đồng chí Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự và chỉ đạo Hội nghị; cùng dự có đại diện các ban, ngành của huyện theo phân công, thành viên Ban tuyên vận, tổ tuyên vận; đại diện các hộ gia đình tại thôn Sừ Pà Phìn.

 

 

Đồng chí Đỗ Trường Sơn dự và chỉ đạo tại Hội nghị

Theo báo cáo đánh giá, trong tháng 8 năm 2019, công tác tuyên vận trên địa bàn xã đã được chỉ đạo, triển khai thực hiện bảo đảm theo Quy định, sát với tình hình thực tiễn. Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể xã Quan Thần Sán đã tích cực thực hiện tuyên truyền, vận động theo quy chế và phân công nhiệm vụ. Duy trì và thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết, cải tạo tập tục lạc hậu trong việc tang và các hoạt động tín ngưỡng. Tổ chức tuyên truyền 5/5 thôn về vệ sinh môi trường, dọn dẹp và phát cỏ các tuyến đường liên thôn được gần 10km. Vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân ủng hộ các loại quỹ theo đúng quy định; tuyên truyền nhân dân tích cực phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, không theo đạo trái pháp luật, không di dịch cư tự do. Vận động đoàn viên, hội viên, nhất là hội viên hội phụ nữ tích vực tham gia thực hiện mô hình “5 không, 3 sạch”, “nhà sạch, vườn đẹp” góp phần xây dựng nông thôn mới.

Đông đảo đại biểu dự Hội nghị được tổ chức tại thôn Sừ Pà Phìn, xã Quan Thần Sán

Tại hội nghị, các đại biểu đã được đội ngũ báo cáo viên của Đảng ủy xã cung cấp thông tin thời sự quốc tế, trong nước, trong tỉnh, huyện, xã; các chuyên đề về giáo dục, phổ biến pháp luật, chính sách hỗ trợ lao động thuộc diện chính sách  ở huyện nghèo, nội dung cơ bản của Luật Du lịch năm 2017, công tác xuất khẩu lao động và quản lý lao động qua biên giới. Các đại biểu đã thảo luận, phân tích, làm rõ thêm một số kết quả nổi bật trong thực hiện công tác tuyên vận tại cơ sở, nhất là việc các tổ tuyên vận đã chủ động, tích cực phối hợp với đội ngũ giáo viên và nhà trường vận động các em học sinh đến trường và tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020 thành công tốt đẹp.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao sự vận dụng sáng tạo, linh hoạt của Đảng ủy xã trong chỉ đạo, tổ chức hội nghị tuyên vận theo hình thức luân phiên tại một số thôn có điều kiện qua đó thu hút được sự tham dự của các tầng lớp nhân dân, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động. Ngoài các nội dung đánh giá cũng như mục tiêu, nhiệm vụ tháng 9 đã được Đảng ủy xã xác định và đại biểu thảo luận, đồng chí Đỗ Trường Sơn lưu ý công tác tuyên vận cần quan tâm thêm đến việc tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức về xuất khẩu lao động qua biên giới cùng với vai trò quản lý hoạt động này của chính quyền địa phương. Cần nhận thức khách quan việc xuất khẩu, đi lao động qua biên giới là nhu cầu chính đáng và mang lại nguồn thu nhập cao cho các hộ dân tuy nhiên cần thực hiện thủ tục, quy trình theo đúng quy định của nhà nước và chính quyền địa phương nhằm tránh các rủi ro cho người lao động và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự. /.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

© Văn phòng Tỉnh ủy Lào Cai

Địa chỉ: Trụ sở khối 1 - phường Nam Cường - Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai

Điện thoại: 0214.3840.044 Fax: 0214.3840.053

Email: contact-tinhuy@laocai.gov.vn