Tổng kết các hoạt động thi đua chào mừng Kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Lào Cai (01/10/1991-01/10/2021)

Trong thời gian qua, mặc dù tiếp tục bị ảnh hưởng, tác động của đại dịch Covid-19, nhưng với quyết tâm nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh đã ra sức thi đua chào mừng Kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Lào Cai (01/10/1991-01/10/2021). Đến nay, trên địa bàn tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp đã hoàn thành việc đánh giá tổng kết, biểu dương khen thưởng cho hàng nghìn tập thể, cá nhân được Giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã, Giám đốc các doanh nghiệp thuộc khối thi đua của tỉnh tặng Giấy khen...; kịp thời lựa chọn, bình xét đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Cờ thi đua và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong Đợt thi đua.

Sau hơn 01 năm triển khai thực hiện Đợt thi đua lập thành tích chào mừng 30 năm Ngày tái lập tỉnh Lào Cai, cùng với sự quyết tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị, mặc dù dịch Covid-19 bùng phát và có những diễn biến phức tạp, đã tác động lớn đến đời sống nhân dân và tình hình thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, tuy nhiên, với sự chủ động, sáng tạo, quyết liệt trong công tác phòng chống dịch bệnh, đồng thời thực hiện nghiêm túc chỉ đạo điều hành của Chính phủ, lãnh đạo của Tỉnh ủy, giám sát của HĐND tỉnh; cùng sự thống nhất, quyết tâm cao của chính quyền các cấp trong chỉ đạo, điều hành; sự nỗ lực của các ngành, các thành phần kinh tế trong việc khắc phục khó khăn, tồn tại, nên cùng với cả nước, tỉnh Lào Cai đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Tiêu biểu trong Đợt thi đua có các cơ quan, đơn vị thuộc Khối thi đua các cơ quan Tỉnh ủy; Khối thi đua Văn hóa - Xã hội, Khối thi đua các ngành Tham mưu - Tổng hợp, Khối thi đua các cơ quan ngành Kinh tế - Tổng hợp, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội; Khối thi đua các cơ quan Nội chính, Khối thi đua các huyện, thành phố, thị xã; một số cơ quan, đơn vị, địa phương tiêu biểu như: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Y tế, Sở Tài chính, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Cục Thuế tỉnh Lào Cai, Thanh tra tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Nhân dân và cán bộ: huyện Bát Xát, Văn Bàn, thành phố Lào Cai, các doanh nghiệp: Công ty Điện lực Lào Cai, Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Minh Đức,…

Thi đua tổ chức triển khai các chương trình, Đề án trọng tâm giai đoạn 2020 - 2025 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI  đã có tác động mạnh mẽ và chỉ đạo thực hiện triển khai sớm từ đầu năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan thuộc Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án trong giai đoạn 2021-2025 và năm 2021 và kế hoạch giai đoạn 2021-2025. Các sở, ngành chủ trì đề án đã thực hiện triển khai việc hướng dẫn thực hiện cho các cấp, các ngành, địa phương và quán triệt triển khai nội dung đến các đơn vị, phòng ban trực thuộc của sở, ngành. Huyện uỷ, thành ủy, thị ủy và các Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố đều đã ban hành kê hoạch, chương trình triên khai thực hiện 18 đề án trên địa bàn. Với tổng số 233 mục tiêu của 18 đề án, đến nay cơ bản đã được các cấp, các ngành triển khai thực hiện. Kết quả 9 tháng đầu năm 2021: Đã có 64 chỉ tiêu đạt 100% và vượt kế hoạch năm, chiếm 27,4%; có 43 chỉ tiêu đạt từ 70% trở lên, chiếm 18,45%; có 33 chỉ tiêu đạt trong khoảng từ 50% đến dưới 70%, chiếm 14,25%; có 14 chỉ tiêu đạt thấp dưới 50%, chiếm 6%; 06 chỉ tiêu là không thực hiện hoặc chuyên sang năm tiếp theo chiếm 2,57%; 73 chỉ tiêu đánh giá theo kết quả cả năm chiếm 31,33%.

         Thi đua đẩy mạnh công tác cải cách hành chính thuộc lĩnh vực, phạm vi quản lý một cách sáng tạo, hiệu quả, trong đó tập trung vào cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức. Tiếp tục thực hiện tốt kỷ luật, kỷ cương, chấp hành chế độ, đạo đức công vụ. Căn cứ nội dung đã đăng ký, đến nay các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tập trung thực hiện và đẩy mạnh công tác cải cách hành chính thuộc lĩnh vực, phạm vi quản lý một cách sáng tạo, hiệu quả, trong đó tập trung vào cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức. Tiếp tục thực hiện tốt kỷ luật, kỷ cương, chấp hành chê độ, đạo đức công vụ, thực hiện có hiệu quả Đề án số 14-ĐA/TU ngày 11/12/2020 của Tỉnh ủy “Đề án cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2020 - 2025” và Kế hoạch số 82/KH- UBND ngày 01/3/2021 của Ủy ban nhân dân về thực hiện Đề án của Tỉnh ủy. Với nội dung thi đua đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương cụ thể hóa thành bộ tiêu chí đánh giá không những chỉ tác động đến nhận thức mà còn tác động mạnh mẽ đến ý thức, việc làm hàng ngày của từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Trong hoạt động công vụ, cán bộ, công chức, viên chức luôn có tinh thần, thái độ trách nhiệm trong công tác và phục vụ nhân dân; có ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành tốt nội quy, quy chế của cơ quan đơn vị, có thái độ, ngôn ngữ đúng đắn trong giao tiếp; thực hiện chấp hành thời gian, giờ giấc làm việc theo quy định; không hút thuốc lá trong phòng làm việc; không sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trước và trong giờ hành chính, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực; gương mẫu trong việc hạn chế sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong công việc gia đình, xã hội. Khi thực hiện nhiệm vụ cán bộ, công chức, viên chức đã mặc trang phục gọn gàng, lịch sự và chấp hành thành thói quen đeo thẻ công chức, viên chức khi thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, tạo chuyên biên mạnh mẽ về tinh thần, thái độ của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ. Công tác cải cách hành chính thực hiện trên khai tốt ở các lĩnh vực, cơ quan, đơn vị đã đưa chỉ số PCI tăng 9 bậc so với năm 2019, đạt thứ hạng 16/63 tỉnh thành.

         Thi đua đẩy mạnh tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm của tỉnh chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh. Nội dung thi đua đẩy mạnh tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm của tỉnh cũng được tập trung chỉ đạo quyết liệt. Cùng với việc đẩy mạnh phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đợt thi đua đặc biệt, tỉnh Lào Cai đã phát động thi đua “200 ngày thực hiện các công trình trọng điểm vượt tiến độ” lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh. Với sự chỉ đạo quyết liệt, quyết tâm thực hiện nhiều công trình đã hoàn thành theo yêu cầu tiến độ như: Nút giao cao tốc Phố Lu (Dự án: Kết nối Tỉnh lộ 152 với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai) đạt 80%; Cầu Móng sến đạt 68%; Thông xe kỹ thuật toàn tuyến BOT đạt 55%; Cầu Làng Giàng đạt 50%; Kè chống sạt lở bờ hữu sông Hồng đoạn 1 đạt 100%, đoạn 2 đạt 60%....

Điển hình tiến tiến trong phong trào thi đua yêu nước nói chung và Đợt thi đua chào mừng mừng kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh nói riêng được các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và Ủy ban nhân dân tỉnh biểu dương, khen thưởng kịp thời đã có tác động mạnh mẽ đến phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn toàn tỉnh.

Tổng kết Đợt thi đua, để ghi nhận, biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Đợt thi đua, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp đã tổ chức tôn vinh và trao thưởng cho hàng nghìn điển hình tiên tiến tại Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2021; các Khối thi đua tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả Đợt thi đua, bình xét suy tôn các tập thể tiêu biểu xuất sắc đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh khen thưởng. Kết quả khen thưởng tổng đợt thi đua, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Cờ thi đua cho 25 tập thể tiêu biểu dẫn đầu các Khối thi đua; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho 24 tập thể có thành tích xuất sắc trong Đợt thi đua; 12 tập thể và 13 cá nhân được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, chỉ đạo, thực hiện các công trình chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Lào Cai.

Kết quả đạt được trong thực hiện các nội dung của Đợt thi đua là tiền đề quan trọng để cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cấp bách của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp. Đợt thi đua đã tạo động lực mạnh mẽ cho phong trào thi đua yêu nước của tỉnh năm 2020 và năm 2021, thi đua để thực hiện hoàn thành và vượt mức các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao năm 2021, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, trật tự của tỉnh./.

Đỗ Quang Thắng
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

© Văn phòng Tỉnh ủy Lào Cai

Địa chỉ: Trụ sở khối 1 - phường Nam Cường - Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai

Điện thoại: 0214.3840.044 Fax: 0214.3840.053

Email: contact-tinhuy@laocai.gov.vn