Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường công tác quản lý đảng viên
Ngày 22/10/2021, Tỉnh ủy Lào Cai đã ban hành Văn bản số 655-CV/TU về việc tăng cường công tác quản lý đảng viên. 

Theo nội dung Văn bản, sau khi đánh giá những kết quả đã đạt được, Tỉnh ủy đã chỉ rõ một số hạn chế trong công tác quản lý đảng viên, đó là: Một s cán bộ, đảng viên bản lĩnh chính trị chưa thực sự vững vàng, vai trò tin phong, gương mu còn hạn chế, tinh thn đu tranh tự phê bình và phê bình còn yếu. Số đảng viên bỏ sinh hoạt đảng, vi phạm bị kỷ luật phải xoá tên có xu hướng tăng. Một số cán bộ, đảng viên vi phạm đạo đức lối sống, kỷ luật đảng, vi phạm trong thực thi công vụ, chấp hành pháp luật nhà nước (nghiện ma túy, cờ bạc, tín dụng đen...). Còn có đảng viên sau khi nghỉ hưu, nghỉ mất sức, phục viên, thay đổi nơi ở nhưng không làm thủ tục chuyển sinh hoạt đảng chính thức đến nơi cư trú theo quy định của Đảng; không thực hiện nghiêm việc giữ mối liên hệ với chi bộ khi đi làm ăn xa...

Qua việc làm rõ các nguyên nhân của hạn chế và căn cứ yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới, để tăng cường công tác quản lý đảng viên, Tỉnh ủy đã chỉ đạo thực hiện 05 nhóm nhiệm vụ, giải pháp cụ thể như sau:

Thứ nhất, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, bồi dưỡng nhận thức lý tưởng, nhân sinh quan cách mạng cho cán bộ, đảng viên; kết hợp chặt chẽ rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị và đạo đức, lối sống cho đảng viên.

Thứ hai, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, đảng bộ, nhất là sinh hoạt chi bộ theo quy định, hướng dẫn của Đảng; khắc phục tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm trong tự phê bình và phê bình. Trong sinh hoạt chi bộ, cấp ủy kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng, tâm tư nguyên vọng chính đáng của cán bộ, đảng viên; đồng thời, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện thiếu lành mạnh, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước (nếu có) của cán bộ, đảng viên.

Thứ ba, các cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện các quy định của Đảng và Nhà nước về công tác quản lý cán bộ, đảng viên, nhất là người giữ các chức vụ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị về các nội dung: Chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, trình độ, năng lực công tác, sinh hoạt, mối quan hệ công tác và quan hệ xã hội.

Thứ tư, cấp ủy chủ động rà soát, kịp thời phát hiện, giáo dục, giúp đỡ, sàng lọc, đưa đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng. Quản lý chặt chẽ đảng viên ra nước ngoài hoặc có con đi học nước ngoài và thân nhân ở nước ngoài theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước. Quản lý, sử dụng thẻ đảng viên bảo đảm trình tự thủ tục theo đúng quy định của Đảng. Kiên quyết, kiên trì ngăn chặn và đẩy lùi suy thoái về đạo đức lối sống trong đội ngũ đảng viên. Tăng cường kiểm tra, giám sát đối với cấp ủy, tổ chức đảng cấp dưới và cá nhân cán bộ, đảng viên; xử lý kịp thời, nghiêm minh các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên sai phạm, vi phạm theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Thứ năm, xem xét kiểm điểm trách nhiệm và xử lý nghiêm đối với người đứng đầu cấp uỷ, cơ quan, đơn vị theo quy định của Đảng khi để xảy ra vụ án, vụ việc nghiêm trọng hoặc có cán bộ, đảng viên vi phạm nghiêm trọng phải xử lý kỷ luật, xử lý hình sự.

Các nội dung chỉ đạo nêu trên được Tỉnh ủy chỉ đạo phổ biến, quán triệt thực hiện đến chi bộ và đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh./.                                     

Thân Công Thanh – Trưởng phòng Tổng hợp
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

© Văn phòng Tỉnh ủy Lào Cai

Địa chỉ: Trụ sở khối 1 - phường Nam Cường - Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai

Điện thoại: 0214.3840.044 Fax: 0214.3840.053

Email: contact-tinhuy@laocai.gov.vn