Hoạt động xây dựng 9 tháng đầu năm 2021

Tuy bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các cấp các ngành cùng với chủ đầu tư và doanh nghiệp trong tỉnh đã có nhiều cố gắng trong triển khai cũng như thi công các công trình ngoài khu dân cư, những khó khăn đang dần được tháo gỡ, nhiều dự án đầu tư lớn được khởi công tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xây dựng có cơ hội triển khai hoạt động.

Công tác quy hoạch xây dựng được đẩy mạnh về tiến độ và nâng cao chất lượng, gắn với thực hiện quy hoạch ngành, quy hoạch tỉnh tạo nền tảng cho công tác kêu gọi đầu tư, phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của tỉnh trong thời gian qua và giai đoạn sau này. Kết quả 9 tháng đầu năm 2021 đã thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt 55 nhiệm vụ quy hoạch, 27 đồ án quy hoạch, 43 đồ án điều chỉnh và điều chỉnh cục bộ quy hoạch.

Về quy hoạch các điểm dân cư nông thôn: Sở Giao thông vận tải - Xây dựng đã hướng dẫn và tích cực phối hợp với UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai thực hiện công tác quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn nhằm đảm bảo yêu cầu, mục tiêu đã đề ra.

           Từ đầu năm 2021, nhiều khu đô thị, khu nhà ở thương mại, khu dân cư được khởi công xây dựng, tạo ra quỹ đất ở lớn và tạo ra nguồn thu lớn cho ngân sách tỉnh trong thời gian tới. Hiện trên địa bàn tỉnh đang triển khai thực hiện 62 dự án với tổng mức đầu tư là 51.273 tỷ đồng, trên diện tích 1.250ha đất và tổng số tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp NSNN ban đầu là 2.977 tỷ đồng. Trong đó, đứng đầu là Thành phố Lào Cai với 50 dự án, tiếp đến là Thị xã Sa Pa với 06 dự án, các huyện còn lại với 01 đến 02 dự án. Đến nay, đã có 06 dự án hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng, 04 dự án đang đàm phán ký hợp đồng, 10 dự án đang trong quá trình chuẩn bị đầu tư và 43 dự án đang triển khai thực hiện. Đến nay, đã có 06 dự án hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng, 04 dự án đang đàm phán ký hợp đồng, 10 dự án đang trong quá trình chuẩn bị đầu tư và 43 dự án đang triển khai thực hiện. Tuy nhiên, tiến độ triển khai một số dự án còn chậm, cần tiếp tục đôn đốc thường xuyên và tập trung các giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, nhất là các vướng mắc về mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, cùng với việc đang tổ chức nghiên cứu, đề xuất hoàn thiện các quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết và nghiên cứu lập dự án nên một số chỉ tiêu cơ bản duy trì theo kết quả thực hiện năm 2020 gồm: Tỷ lệ phục vụ vận tải hành khách công cộng; Đất công viên cây xanh đô thị trên; Tỷ lệ nước thải đô thị được xử lý đạt tiêu chuẩn kỹ thuật; Tỷ lệ tuyến phố văn minh đô thị trên tống số tuyến phố; số không gian công cộng được đầu tư mới. Tỷ lệ đô thị hóa đến thời điểm báo cáo, so sánh với mục tiêu Nghị quyết: 26% (Đạt 92,86% so với mục tiêu của Nghị quyết). Tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt phát sinh được thu gom và xử lý: 95%. Tỷ lệ các khu công nghiệp có hệ thống xử lý nước thải tập trung đến thời điểm báo cáo, so sánh với mục tiêu Nghị quyết: Có 02/03 khu công nghiệp có hệ thống xử lý nước thải tập trung, đạt tỷ lệ 66,7%.                                                         

Trịnh Xuân Quyết
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

© Văn phòng Tỉnh ủy Lào Cai

Địa chỉ: Trụ sở khối 1 - phường Nam Cường - Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai

Điện thoại: 0214.3840.044 Fax: 0214.3840.053

Email: contact-tinhuy@laocai.gov.vn