Thường trực Tỉnh ủy giao ban 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 với các ban xây dựng đảng Tỉnh ủy

  Ngày 24/6/2021 tại Trụ sở Tỉnh ủy, đồng chí Đặng Xuân Phong - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị giao ban công tác 6 tháng đầu năm; phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 của các ban xây dựng đảng Tỉnh ủy.

   

Quang cảnh Hội nghị

         Cùng dự có các đồng chí: Vũ Xuân Cường - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Hoàng Giang - Phó Bí thư Tỉnh uỷ; các đồng chí Trưởng các ban xây dựng đảng Tỉnh uỷ; đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ.

         Theo báo cáo tại Hội nghị, 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, song các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy luôn bám sát sự chỉ đạo của Trung ương và của Tỉnh ủy để triển khai thực hiện và đạt được kết quả khá toàn diện trên các mặt công tác: Công tác tuyên giáo có nhiều đổi mới, cách làm sáng tạo; việc tuyên truyền được thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu thông tin của nhân dân. Công tác xây dựng Đảng đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, chủ động rà soát các công việc theo chức năng, nhiệm vụ, tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả, sáng tạo, đồng bộ, kịp thời nhiều nội dung quan trọng về công tác tổ chức xây dựng Đảng, nhất là nhân sự để HĐND các cấp bầu giữ các chức danh HĐND, UBND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; tham mưu Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành nhiều các quy định, quy chế về công tác tổ chức cán bộ. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện theo đúng tiến độ chương trình đã đề ra; việc xử lý kỷ luật thời gian qua được tiến hành nghiêm túc, khách quan, minh bạch. Công tác vận động quần chúng, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; công tác dân tộc, tôn giáo được triển khai có hiệu quả, đã chủ động tham mưu Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo giải quyết các vấn đề phát sinh. Công tác nội chính đã chủ động tham mưu xây dựng và triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, tham mưu Thường trực Tỉnh ủy cụ thể hóa các văn bản của Trung ương để lãnh đạo thực hiện phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương.

 

Đồng chí Dương Đức Huy - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu ý kiến

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng thẳng thắn nhìn nhận kết quả hoạt động của các ban xây dựng đảng Tỉnh ủy vẫn còn một số tồn tại, đó là: Công tác tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ ban hành các chỉ thị, nghị quyết, các văn bản chỉ đạo chất lượng một số văn bản còn thấp, chưa đáp ứng được yêu cầu của Thường trực. Việc chủ trì xây dựng các văn bản của Tỉnh ủy có đơn vị còn thiếu chặt chẽ, chưa đảm bảo theo quy trình nên chưa tranh thủ sự tham gia đóng góp ý kiến của các ngành, có khi còn mang ý chí chủ quan của cơ quan chủ trì soạn thảo. Năng lực hiệu quả quản lý đối với hoạt động báo chí, nhất là các trang mạng xã hội hạn chế. Việc nắm và giải quyết các vấn đề liên quan đến người dân hiệu quả chưa cao, sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có lúc, có nơi thiếu chặt chẽ. Công tác dân vận chính quyền hiệu quả chưa cao. Công tác nội chính một số nội dung chưa chủ động theo dõi, tham mưu trong việc giải quyết trách nhiệm của tổ chức, cá nhân các vụ án hành chính.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Đặng Xuân Phong - Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Các ban xây dựng đảng Tỉnh ủy cần nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ; thực hiện có chất lượng, hiệu quả các quy chế phối hợp giữa các ban xây dựng Đảng và của từng ban với các đảng đoàn, ban cán sự đảng và các với các cơ quan khác trong thực hiện nhiệm vụ. Đối với công tác tuyên giáo tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, 18 Đề án trọng tâm Đại hội Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025; chủ động tham mưu Tỉnh ủy triển khai Kết luận số 01- KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh một cách sáng tạo, thiết thực, hiệu quả. Tăng cường và đổi mới công tác chính trị tư tưởng, phải luôn bám sát thực tiễn và đưa lại niềm tin cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đối với công tác tổ, cán bộ phải làm tốt công tác xây dựng tổ chức đảng và nâng cao chất lượng đảng viên; tham mưu xây dựng, chỉnh sửa các quy định về công tác cán bộ cho phù hợp với các quy định mới của Trung ương và tình hình công tác cán bộ hiện nay; tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy đẩy mạnh phân cấp, phân quyền; khắc phục tình trạng chồng chéo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn. Thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, thực hiện công tác rà soát, thẩm định tiêu chuẩn chính trị cán bộ gắn với quy hoạch cấp ủy, các chức danh lãnh đạo, quản lý, phục vụ công tác cán bộ thường xuyên. Đối với công tác kiểm tra, giám sát tiếp tục thực hiện theo chương trình kiểm tra, giám sát năm 2021 đảm bảo tiến độ theo Kế hoạch đã đề ra; tăng cường kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, chú trọng kiểm tra, giám sát những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh vi phạm. Công tác nội chính cần nâng cao vai trò, vị trí theo đúng chức năng, nhiệm vụ của trong công tác tham mưu cho Tỉnh ủy triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp. Đối với công tác dân vận, cần phải nắm chắc tình hình nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh để kịp thời tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo giải quyết khi có vụ việc phát sinh.

Đối với một số kiến nghị, đề xuất của các ban xây dựng đảng Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy cơ bản đồng ý và sẽ chỉ đạo giải quyết trong thời gian tới.

 

Hoàng Mạnh Quyền
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

© Văn phòng Tỉnh ủy Lào Cai

Địa chỉ: Trụ sở khối 1 - phường Nam Cường - Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai

Điện thoại: 0214.3840.044 Fax: 0214.3840.053

Email: contact-tinhuy@laocai.gov.vn