Lào Cai chủ động chuẩn bị các điều kiện tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021

Để chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông  năm 2021đảm bảo tuyệt đối an toàn, nghiêm túc, khách quan, công bằng, nhân văn, chất lượng và đúng Quy chế thi; Ngày 22/4/2021 Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND tỉnh về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 tại tỉnh Lào Cai.

Chỉ thị yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và đề nghị các đơn vị, tổ chức liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tập trung thực hiện tốt những công việc trọng tâm sau:

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động tham mưu cho UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tại tỉnh Lào Cai đúng quy định tại Quy chế thi và các văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; kịp thời báo cáo, đề xuất phương án xử lý các tình huống phát sinh diễn ra trong Kỳ thi; xây dựng phương án dự phòng để xử lý các vấn đề bất thường có thể xảy ra trong quá trình tổ chức Kỳ thi. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục hoàn thành chương trình, kế hoạch giáo dục theo đúng kế hoạch thời gian năm học; tổ chức kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh đúng quy định, thực chất, phản ánh đúng chất lượng giáo dục của các nhà trường; tư vấn, ôn luyện cho học sinh một cách khoa học, hiệu quả để học sinh có kiến thức và tâm thế tham dự Kỳ thi. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo giao Hiệu trưởng/Giám đốc các trường/trung tâm chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá, xếp loại học tập, rèn luyện của học sinh. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức Kỳ thi; quán triệt sâu sắc, đầy đủ Quy chế thi và các văn bản hướng dẫn thi; tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho tất cả các đối tượng, lực lượng tham gia tổ chức thi, đặc biệt chú trọng tập huấn kỹ lưỡng nghiệp vụ thi cho cán bộ làm nhiệm vụ coi thi, chấm thi, thanh tra, giám sát thi. Các trường đặt điểm thi tổ chức rà soát, bổ sung cơ sở vật chất và các điều kiện theo quy định, đảm bảo an ninh, an toàn để tổ chức Kỳ thi. Chỉ đạo các Ban của Hội đồng thi làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, kỷ luật cao, đúng Quy chế thi. Tăng cường công tác truyền thông; chủ động phối hợp với cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình kịp thời cung cấp thông tin tạo niềm tin, sự đồng thuận của cha mẹ học sinh, nhân dân và toàn xã hội trong việc tổ chức Kỳ thi. Phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho Kỳ thi, thực hiện nghiêm túc các quy định trong công tác phòng chống dịch COVID-19; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; tạo điều kiện thuận lợi nhất về giao thông, đi lại, ăn nghỉ cho cán bộ tham gia các khâu trong công tác tổ chức thi và thí sinh dự thi; không để thí sinh phải bỏ thi vì điều kiện khó khăn hoặc do điều kiện khách quan, thiên tai, mưa lũ.

Công an tỉnh lập kế hoạch, bố trí lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối cho các điểm thi, khu vực in sao đề thi, công tác vận chuyển đề thi, bài thi, khu vực chấm thi; không để diễn ra tình trạng tập trung đông người xung quanh khu vực thi hoặc áp sát phòng thi, khu vực chấm thi trong suốt quá trình tổ chức Kỳ thi.

Sở Giao thông vận tải - Xây dựng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các ngành liên quan xây dựng phương án đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo thông suốt trong thời gian diễn ra Kỳ thi.

        Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, liên quan xây dựng kế hoạch đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, tuyệt đối không để xảy ra ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh trong thời gian diễn ra Kỳ thi; chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế trong toàn tỉnh xây dựng kế hoạch, bố trí nhân lực, phương tiện, thuốc, khẩu trang... sẵn sàng phục vụ Kỳ thi.

        Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình tăng cường công tác truyền thông về Kỳ thi; chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn đảm bảo các điều kiện về cơ sở hạ tầng, đường truyền Internet; cung cấp các dịch vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin nhanh chóng, chính xác, an toàn, tạo thuận lợi cho thí sinh đăng ký dự thi, điều chỉnh nguyện vọng, xét tuyển sinh và công bố kết quả thi, tuyển sinh.

        UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các ngành liên quan triển khai kế hoạch tổ chức Kỳ thi tại địa phương; bố trí, tạo điều kiện thuận lợi về việc đi lại, ăn nghỉ cho cán bộ tham gia công tác tổ chức thi, thí sinh và người thân ở tất cả các điểm thi; vận động, hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, con em hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa, thí sinh khuyết tật, thí sinh cư trú tại các vùng chịu ảnh hưởng thiên tai tham dự Kỳ thi.

          Cùng với đó UBND tỉnh đề nghị Tỉnh Đoàn Lào Cai chủ động phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị liên quan xây dựng, triển khai chương trình tiếp sức mùa thi để kịp thời hỗ trợ các thí sinh tham dự Kỳ thi tại các điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh./.   

Đỗ Quang Thắng
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

© Văn phòng Tỉnh ủy Lào Cai

Địa chỉ: Trụ sở khối 1 - phường Nam Cường - Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai

Điện thoại: 0214.3840.044 Fax: 0214.3840.053

Email: contact-tinhuy@laocai.gov.vn