Bảo Thắng đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở
     Trong những năm qua, việc thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở được các cấp ủy đảng, chính quyền trong huyện Bảo Thắng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện gắn với nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Qua triển khai thực hiện QCDC đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân, tạo sự đồng thuận, phát huy vai trò làm chủ của nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Để đẩy mạnh việc thực hiện QCDC ở cơ sở, trong năm 2021, các cấp ủy, chính quyền huyện “Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở”. Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở huyện đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của Trung ương, tỉnh về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở. Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở các cấp đã chủ động, tích cực tham mưu giúp cấp ủy chỉ đạo và triển khai nghiêm túc, bảo đảm tiến độ các nội dung về thực hiện QCDC ở cơ sở theo chương trình công tác đã đề ra, gắn với chủ đề công tác “Năm dân vận chính quyền” và chủ đề công tác năm của Huyện ủy. Các xã, thị trấn tập trung thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; thực hiện tốt các nội dung công khai để nhân dân được biết, được bàn, được làm, được kiểm tra trên các lĩnh vực. 

Theo đó trong 6 đầu năm 2021 Thường trực Huyện ủy - Ủy ban MTTQ và các đoàn thể huyện, Đảng ủy các xã, thị trấn đã chủ trì tổ chức 19 cuộc tiếp xúc, đối thoại  với 1.275 người tham dự, có 126 ý kiến tham gia.  Tỷ lệ giải quyết các kiến nghị, đề xuất, phản ánh của nhân dân là 94/126 ý kiến được giải đáp, đạt 75%; còn lại 32 ý kiến đang xem xét giải quyết, chiếm tỷ lệ 25,4%.

     Qúa trình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở tập trung lãnh chỉ đạo, huy động sức mạnh tổng hợp, tập trung, cử tri đi bi bỏ phiếu đạt tỷ lệ cao. Ủy ban bầu cử huyện, xã đã lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử sâu sát, bám sát vào chương trình, kế hoạch để chỉ đạo các hoạt động cụ thể, đúng tiến độ, nội dung. Công tác tuyên truyền đã được các cấp chú trọng, được tổ chức, triển khai sâu rộng tới nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú, sáng tạo. Do vậy cuộc bầu cử thực sự là cuộc sinh hoạt chính trị, tham gia xây dựng chính quyền và là ngày hội của toàn dân. Công tác báo cáo, tổng hợp nhanh, gọn, kịp thời; An ninh, trật tự được đảm bảo trong suốt cuộc bầu cử.

Tỷ lệ cử tri đi bầu trung bình đạt trên 99%, trong đó cử tri đi bầu đại biểu HĐND cấp huyện đạt 99,87%, cấp xã đạt 99,7%; số người trúng cử đại biểu HĐND huyện là 35/35 người; số người trúng cử đại biểu HĐND cấp xã là 341/341 người. Kết quả bầu cử Đại biểu quốc hội và HĐND tỉnh đảm bảo đúng cơ cấu, định hướng, tỷ lệ người trúng cử đều đạt trên 90%.

Có thể nói, trong thời gian qua huyện Bảo Thắng đã nhận được sự lãnh chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các sở, ban, ngành của tỉnh, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra. Bảo Thắng đã khoác một diện mạo mới văn minh, hiện đại người dân có một cuộc sống ấm no. Những kết quả đạt được trên là tiền đề vững chắc, tạo động lực mạnh mẽ để Bảo Thắng phát triển bền hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ năm 2021 và những năm tiếp theo.

Hoàng Hữu Cửu
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

© Văn phòng Tỉnh ủy Lào Cai

Địa chỉ: Trụ sở khối 1 - phường Nam Cường - Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai

Điện thoại: 0214.3840.044 Fax: 0214.3840.053

Email: contact-tinhuy@laocai.gov.vn